Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Giảm cân thật đơn giản bằng trà Ô Long

Giảm cân thật đơn giản bằng trà Ô Long
Nguồn: http://www.huongtraviet.com/giam-can-bang-tra.html
Với các phát hiện mới đây của Nhật Bản - các nhà nghiên cứu đã khuyến khích rằng nếu một người bình thường đã uống năm tách trà mỗi ngày (bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày) thì sau 43 ngày người ta có thể giảm 1 pound (0,45 kg). Trong khoảng thời gian một năm, người ta có thể mong đợi giảm được khoảng 8 kg. Điều này chứng tỏ rằng, có một mối tương quan giữa uống trà và giảm cân. Tuy nhiên rõ ràng ta thấy, uống trà một mình sẽ không được thỏa đáng để giảm cân đáng kể, trà sẽ khá hữu ích trong việc trợ giúp giảm cân, đặc biệt là khi theo một chế độ dinh dưỡng cân bằng và chế độ tập thể dục.



Làm thế nào Trà có thể thúc đẩy giảm cân? 
        Trà có chứa caffeine, được biết là làm “tăng sinh nhiệt” (một quá trình sinh học liên quan đến việc đốt cháy lượng calo). Trong một báo cáo từ năm 2012 của Tạp chí Sinh lý học: pháp lý, hợp nhất và so sánh Sinh lý học, các nhà khoa học cho rằng trà có công dụng tốt, có thể chống lại sự sự trao đổi chất mà thường đi kèm với tăng hay giảm cân. Theo các tác giả của báo cáo này thì  trà  cũng có thể ức chế sự ảnh hưởng của “catechol-O-methyltransferase” (một loại enzyme kích hoạt các phân tích về hóa chất trong não liên quan đến việc điều sự ngon miệng). 
        Một số chất chống oxy hóa có trong trà có một "tác động rất tốt" đến việc giảm cân và duy trì cân nặng thích hợp, theo một báo cáo được công bố trên Tạp chí Quốc tế của Bệnh béo phì trong năm 2012, trong phân tích của họ trên 11 nghiên cứu về uống trà và giảm cân hoặc duy trì cân nặng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chất chống oxy hóa trong trà gọi là “catechin” có thể giúp tăng sự trao đổi chất và chất “epigallocatechin gallate” có thể giúp mọi người thừa cân giảm cân. 
      Tuy nhiên nếu bạn uống nhiều hơn năm cốc Trà mỗi ngày thì nó sẽ gây ra một số tác dụng phụ liên quan đến chất caffeine (như nhức đầu, căng thẳng, khó ngủ, nhịp tim bất thường) và có thể làm trầm trọng thêm một số bệnh lý như: sự lo lắng, huyết áp cao.
Cách giảm cân bằng trà
  1-Uống trà:
Đối với những những người thừa cân, nên duy trì uống trà xanh, trà Ô Long hằng ngày, một khẩu phần ăn hợp lý cùng 2-4 ly trà (100ml/ly) cộng với chế độ luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian giảm béo. Trà có thể giúp cơ thể giảm 100 đơn vị Calo mỗi ngày
Sau khi ăn nhiều chất béo, nên uống 1 cốc trà để giải phóng lượng chất béo nhanh và tạo cảm giác dễ chịu.
Ngoài ra, trà Ô Long có thể làm giảm lượng mỡ trong máu, thanh lọc các độc tố trong cơ thể giúp bạn có một làn da tươi sáng và một cơ thể khỏe mạnh.
  2-Uống trà với chanh tươi
Chanh là loại quả nhiều vitamin C, kết hợp với trà mang lại hiệu quả ngoài mong đợi
Rất đơn giản, bạn chỉ cần hãm 1 ly trà, gạn lấy nước bỏ bã trà. Sau đó, vắt 1 nửa quả chanh vào ly trà ấm, có thể thêm một ít đá nhỏ để uống ngon hơn
Với 1 ly trà chanh đơn giản như vậy, không chỉ loại bỏ được những lo lắng về mỡ thừa vòng 2 mà còn giúp bạn giải nhiệt và thanh lọc cơ thể rất tốt
Một vấn đề nhỏ cần lưu ý là không nên uống trà chanh lúc bụng đói để tránh ảnh hưởng không tốt đến dạ dày
                Chúc mọi người nhanh chóng giảm cân đơn giản với trà Ô Long
                              và có được vóc dáng như mong ước!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét