Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Nỗi lòng chọn quà tết

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, trẻ con thì nao nức được cha mẹ mua cho quần áo mới, được nhận tiền lì xì, được nghỉ học, được ba mẹ cho đi chơi… và nhiều nhiều cái được khác mà mỗi gia đình lại khác nhau. Tuy nhiên, về phần cha mẹ, nhất là các bà nội trợ lại rất đau đầu chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm này, có lẽ đau đầu nhất là khâu chọn quà biếu Tết.

Việc chọn quà Tết thường bắt đầu khá sớm, khoảng giữa tháng 12 dương lịch. Việc đầu tiên là lên danh sách những người cần tặng quà. Thông thường bao gồm các bậc bề trên trong gia đình như ông bà nội ngoại, cô dì chú bác hai bên. Tiếp theo là cấp trên trong công việc, những người có ơn với gia đình. Tiếp theo nữa có thể là cha mẹ đỡ đầu, anh em kết nghĩa. Lễ nghĩa hơn có gia đình còn chuẩn bị quà Tết cho anh chị em trong gia đình, cho các cháu trong nhà nữa.
Sau khi lên danh sách người cần tặng là cân đối số tiền cần chi cho mỗi món quà. Có lẽ đây là việc mất nhiều thời gian và cần đầu tư rất nhiều tâm huyết nhất. Bởi vì không những chúng ta phải bỏ công sức tìm kiếm món quà phù hợp cho mỗi đối tượng mà còn cần phải chọn món quà vừa hợp với ngân sách đề ra. Hiện nay thị trường quà Tết rất đa dạng và phong phú, nhưng không phải vì thế mà việc chọn quà bớt khó khăn.
Đơn cử là việc hiện nay nhiều người có vẻ không thích được tặng những lẵng quà được làm sẵn tại các siêu thị hay cửa hàng tạp hóa nữa, vì họ cảm thấy rằng nó quá là “phổ thông”, “là hàng sản xuất hàng loạt”, “không thể hiện thành ý”… Do đó, nhiều người cũng đắn đo khi mua những lẵng quà này cho dù nó rất là tiện lợi.
Quà tết cao cấp hơn thường được mọi người nghĩ đến là các loại bánh kẹo mứt Tết cao cấp như bánh nhập khẩu, nho khô, quả việt quất khô, hạt dẻ, hạt điều… Những loại quà này thường cũng phù hợp nhưng tặng nhiều (khoảng 1 - 2 kg trở lên) thì chi phí cao mà tặng ít quá (như nửa kg hay vài tram gram) thì kỳ vì nhìn khá “tỏn mỏn”. Do đó những phần quà này thường chỉ dành để biếu người trong nhà hay người quen thân ăn chơi ngày Tết. 
Quà mà mọi người thường nghĩ đến nhiều nhất trong dịp Tết có lẽ là trà và rượu. Bởi lẽ những món quà này phù hợp với nhiều đối tượng ở mọi độ tuổi, có nhiều mức giá khác nhau để lựa chọn theo “mức độ trong danh sách quà tặng”. Bình thường có thể chọn những phần quà từ vài trăm ngàn mà vẫn có thể đảm bảo độ “hoành tráng” cần thiết vì những mặt hàng quà tặng trà và rượu thường được thiết kế rất đẹp để tặng Tết. Để tặng những người đặc biệt hơn, cần có những phần quà biếu sang trọng, chúng ta có thể chọn quà được sản xuất với số lượng hạn chế, những sản phẩm đặc biệt cũng rất ý nghĩa.
Ngoài ra, hiện nay thị trường quà Tết còn có sản phẩm quà tặng nổi trội như Yến sào, nhân sâm… cũng rất được quan tâm. Chúng ta cũng có thể cân nhắc chọn lựa để tặng những bậc bề trên trong gia đình. 
Cuối cùng sau khi đã chọn quà tặng cho từng người là phần tìm địa chỉ mua hàng tin cậy. Thị trường quà Tết thường rất dễ có hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn vào. Do đó, để yên tâm và đảm bảo mua được hàng hóa tốt, chúng ta nên tìm đến các đại lý chính thức của công ty để đặt mua. Hiện nay nhờ có dịch vụ giao hàng tận nơi rất thuận tiện, nhanh chóng, lại được “nhận hàng – giao tiền” theo hình thức COD nên chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng khi mua hàng từ những đại lý, cho dù không có thời gian đến tận nơi mua hàng vì lý do nào đó. 
Chọn quà Tết chính là thể hiện sự biết ơn và tâm ý của người tặng nên không thể qua loa, đại khái. Bản thân món quà cũng quan trọng nhưng quan trọng hơn cả là cách tặng. Hy vọng mọi người sẽ chọn được những món quà làm cho người nhận ưng ý, hài lòng.
Nguồn: http://www.huongtraviet.com/tin-tuc/noi-long-chon-qua-tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét