Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Trà Ô Long - Đông Phương Mỹ Nhân

Ấn tượng là cảm xúc đầu tiên để diễn tả về một loại trà có cái tên mỹ miều “Đông Phương Mỹ Nhân”. Oriental Beauty hay Người đẹp Phương Đông là tên gọi được đặt bởi nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị cho một loại trà được bà đặc biệt yêu thích. Không phải là một loại trà truyền kỳ, Đông Phương Mỹ Nhân là loại trà duy nhất được tạo nên bởi sự hợp tác giữa con người và một loài sâu bọ.

   Đông Phương Mỹ Nhân là một loại trà Ô Long ra đời vào khoảng cuối thể kỷ 19 khi Đài Loan bắt đầu xuất khẩu trà Ô Long. Vào mùa hè, những vườn trà của lục địa này thường bị một loại rầy xanh cắn phá, vô tình từ những búp trà bị cắn nham nhở này người ta đã làm ra một loại trà mới có hương vị đặc biệt, được các thương nhân Anh vô cùng thích thú và thu mua với giá trị rất cao.
   Thực tế là khi các búp trà này bị rầy xanh cắn, những vết cắn sẽ bị oxy hóa ngay trên cây, đồng thời cây sẽ tiết ra những dược chất đặc biệt để chữa lành vết thương, từ đó Đông Phương Mỹ Nhân có phẩm chất hoàn toàn khác biệt so với các loại trà khác với hương cam nồng hậu, hương quả chín và vị ngọt ngào mật ong thiên nhiên.
   Đông Phương Mỹ Nhân được lên men lên đến trên 70% – cao nhất trong các loại trà oolong – và gần bằng trà đen (lên men 100%) nên được xếp vào hàng oolong đen. Nước pha trà Đông Phương Mỹ Nhân đòi hỏi có độ sôi già hơn so với Oolong, khoảng từ 96-98 độ C.
Nguồn: http://www.huongtraviet.com/tra-o-long--tra-dong-phuong-my-nhan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét