Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Trà Oolong và cafein

Nguồn: http://www.huongtraviet.com/tra-oolong-va-cafein.html

Trong trà oolong có cafein không?

Có, trà Oolong có hàm lượng cafein. Trong thực tế, cafein xuất hiện tự nhiên trong một số lượng lớn các loại thực vật, chẳng hạn như cà phê, chè, hạt cola… Vì vậy, cafein là một thành phần quan trọng của nhiều loại đồ uống.

Vậy trong trà oolong có bao nhiêu cafein?

Nói chung, hàm lượng cafein trong trà Oolong phụ thuộc vào hai yếu tố chính, cụ thể đó là các loại lá trà và phương pháp chế biến trà.

Trên thực tế, trà ô long có ít cafein hơn cà phê và trà đen. Một tách trà Oolong chỉ có khoảng 1/3 cafein so một tách cà phê.

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi HICKS MB, cafein bị giảm đi khi hãm lá trà. Lần pha trà đầu tiên có cafein nhiều hơn khoảng 3 lần so với lần pha thứ hai và lần thứ hai có nhiều hơn khoảng 3 lần so với thứ ba.

Lợi ích của cafein trong trà Oolong

Liều lượng thấp cafein trong trà Oolong có thể cung cấp một loạt các lợi ích. Nó làm tăng sự tỉnh táo, kích thích sự trao đổi chất và giúp cải thiện tâm trạng của chúng ta. Vì vậy, nguồn cafein có trong trà oolong là một ưu điểm của loại trà này.

Làm thế nào để có thể giảm lượng cafein trong trà?

Thích uống trà Oolong nhưng bạn lại sợ có thể gây ra triệu chứng mất ngủ? Ở đây chúng tôi cung cấp cho bạn một số giải pháp:

a. Sử dụng loại trà oolong có lá mỏng

b. Đừng uống nước trà pha lần đầu

c. Giảm thời gian pha trà để giảm hàm lượng cafein


Thực tế, lượng cafein trong trà Oolong là rất thấp nên hầu như trà Oolong không gây mất ngủ cho người sử  dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét