Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Trà cho giới văn phòng

Nguồn: http://www.huongtraviet.com/tra-cho-gioi-van-phong.html
Giới  văn phòng nên uống trà gì?
Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, dân văn phòng là đối tượng dễ bị stress, dễ mắc nhiều bệnh nhất do tính chất công việc “ngồi nhiều hơn đi” của mình. Họ phải ngồi làm việc trước máy tính trong suốt một thời gian dài, cộng thêm vào đó là những áp lực công việc thường xuyên dẫn tới tình trạng bất bình thường về thể chất, thần kinh và quan hệ xã hội. Vì vậy, trà là thức uống thiên nhiên được khuyến dùng cho giới văn phòng

Tỉnh táo 
Đối với những người thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính, chịu ảnh hưởng của các tia bức xạ thì trà xanh là loại đồ uống rất tốt. Cho dù bạn có thói quen uống nước nhưng thường là uống nước ngọt có gas. Hãy thay vào đó là một cốc trà xanh thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Hàm lượng cafein có chứa trong lá trà xanh sẽ giúp cho bạn tỉnh táo hơn, ngoài ra còn có hàm lượng vitamin C , vitamin E. Đó đều là những chất chống các tia bức xạ rất tốt. Hàm lượng nhỏ cafein trong trà xanh có thể kích thích hệ thần kinh trung ương, làm phấn chấn tinh thần. Cũng vì lẽ đó mà nhân viên văn phòng được khuyến nghị nên dùng trà xanh vào buổi sáng để tránh những cơn buồn ngủ.

Giải nhiệt
Dưới thời tiết nắng nóng của khí hậu nhiệt đới, nền nhiệt độ luôn ở mức cao nên mặc dù ở trong điều kiện có máy điều hòa nhưng đa số người làm việc trong văn phòng cũng luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu. Một ít trà xanh sẽ khiến cơ thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. 


Giảm stress
Chất Epigallocatechin Gallate (EGCG) trong lá trà, một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tự nhiên, giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể - những tác nhân gây mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc ở cường độ cao. Tác dụng giảm stress còn do thành phần theanin trong trà xanh. Không những thế, trà xanh còn làm tăng khả năng nhớ và tăng khả năng học thuộc, có lẽ là do làm tỉnh táo nên dễ tập trung hơn.

Chống phóng xạ
Ngày nay, hầu hết các văn phòng đều sử dụng máy tính, máy in, Wifi… đây là những thiết bị có phát phóng xạ. Nhân viên văn phòng và những người làm việc bàn giấy thường lo ngại về ảnh hưởng bức xạ điện từ của máy tính và đặc biệt là các thiết bị sử dụng công nghệ không dây (Wifi, Bluetooth…) với các triệu chứng như đau họng, mắt khô, suy nhược cơ thể... Và biện pháp đơn giản nhất để “đối phó” với phóng xạ là mỗi ngày uống 2 - 3 cốc trà xanh vào buổi sáng và ăn một quả cam. Trà rất giàu tiền chất vitamin A, sau khi được cơ thể hấp thụ sẽ nhanh chóng chuyển hoá thành vitamin A, giúp nâng cao thị lực. 

Giảm cân
Trên những nghiên cứu mới đây tỉ lệ người mắc bệnh béo phì và béo bụng thường rơi vào những người có công việc văn phòng. Phải ngồi nhiều và ít vận động là nguyên nhân dẫn đến tính trạng này. Bạn không có thời gian rảnh để đến các phòng tập, hay uống cafe vì lý do sức khỏe. Vậy tại sao bạn không thử sử dụng trà cho giới văn phòng vừa cải thiện sức khỏe vừa giúp giảm cân như trà O long, trà xanh....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét