Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Những mẹo nhỏ cực hay với trà Oolong

Nguồn: http://www.huongtraviet.com/meo-hay-voi-tra-o-long.html

Trà OLong biết đến là loại trà quý tộc bởi hương thanh tao, tạo cảm giác nhẹ nhàng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài nhưng công dụng của trà OLong đã được phân tích trước đây trà OLong còn được tận dụng vào trong cuộc sống hằng ngày một cách hữu hiệu và dễ dàng.
Hãy thử tìm hiểu một số mẹo hay và ứng dụng một số công dụng của trà Ô Long dưới đây vào cuộc sống để có những trải nghiệm thú vị về loại trà đặc biệt này:
1. Bạn có thể dùng bã trà sau khi uống, đốt bã trà khô để xua đuổi côn trùng và khử mùi hôi ở nhà vệ sinh. Điều này cực hiệu quả đó.
2. Chúng ta đều biết trà có khả năng khử mùi nên bạn hãy sử dụng khả năng này của trà nhé! Những xoong nồi nấu xong còn mùi tanh, bạn có thể bỏ vô một ít trà sau đó đun lên khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại, xoong nồi sẽ hết mùi hôi tanh. Hay sau khi ăn hành tỏi, bạn có thể nhai hay uống nước trà cũng có tác dụng khử mùi, giúp miệng thơm tho giảm mùi tỏi hăng
3. Để giữ giày không ẩm, không hôi bạn cũng có thể bỏ một ít trà khô hay các túi trà pha bình thường để uống cho vào trong giày sẽ tránh được ẩm và mùi hôi.
4. Nếu nhà có trồng cây thì bã trà sau khi uống,  hãy để qua đêm đem tưới cây, vừa giữ được độ ẩm cho đất mà cũng vừa làm phân bón cho cây rất tốt.
5. Nhà bạn có sử dụng đồ thủy tinh, hãy lấy nước chè OLong để lau vừa hiệu quả lại không ô nhiễm môi trường và tiết kiệm. Bạn cũng có thể sử dụng nước trà để lau giày dép.
6. Giảm đau rát khi cạo râu: Nếu dùng lưỡi dao cạo râu cùn (do quên chưa thay dao mới), bạn có thể bị đau rát khi lưỡi dao lướt trên da. Để làm dịu cảm giác này, hãy dùng một túi trà ướt thoa lên vùng da vừa cạo râu.
7. Làm mềm miếng thịt dai: Dù miếng thịt có dai đến đâu cũng sẽ mềm ra nếu bạn ướp thịt trong nước trà. Cách làm: Đổ 4 thìa súp trà vào cốc nước ấm và hãm trong 5 phút rồi lọc lấy nước. Đổ nước trà này vào nửa cốc đường đỏ, khuấy tan. Sau đó ướp lại thịt và đun lửa nhỏ cho thịt mềm
8. Giúp cây hoa hồng tươi tốt: vì hoa hồng là loại cây rất "kết" chất axit tannic có trong trà nên hãy rắc những lá trà (có thể đã dùng pha nước hoặc còn tươi) quanh bụi cây hoa hồng rồi phủ lên đó một lớp đất mỏng. Mỗi khi tưới nước, các chất dinh dưỡng từ trà sẽ thấm vào đất, giúp cây hoa phát triển.
9. Làm dịu đôi mắt mệt mỏi: Ngâm hai túi trà OLong trong một ly nước ấm rồi đặt mỗi túi lên một mắt trong 20 phút. Chất tannin trong trà sẽ giúp giảm sự sưng phồng và làm dịu đôi mắt mệt mỏi, đau nhức của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét