Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Uống trà giúp tuổi già năng động

Nguồn: http://www.huongtraviet.com/uong-tra-giup-tuoi-gia-nang-dong.html
Từ lâu trà được biết đến là loại thảo dược mang lại lợi ích cho sức khỏe , bao gồm cả khả năng làm giảm nguy cơ ung thư, chống oxy hóa và tác động hạ huyết áp. Một nghiên cứu mới đây cũng cho thấy trà có vai trò quan trọng với quá trình lão hóa của tuổi già, điều này mở ra một trang mới cho bệnh lão hóa của người già, nếu nghiên cứu này hoàn thiện và ứng dụng sâu vào cuộc sống thì uống trà có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của tuổi già – giúp tuổi già năng động hơn.

    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tohoku đã quan sát thói quen uống trà của 14.000 người cao tuổi, độ tuổi từ 65 tuổi trở lên, trong khoảng thời gian ba năm. Và các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người thường xuyên uống trà nhất và theo định kỳ rõ ràng là những người vẫn giữ được chức năng tốt - có nghĩa là họ không gặp khó khăn với các hoạt động cơ bản như tắm hoặc mặc quần áo. 7% những người uống ít nhất là năm tách trà mỗi ngày có ít vấn đề chức năng cơ bản hơn so với 13 % những người uống một tách hoặc ít hơn  một tách trà mỗi ngày.
     Bên cạnh đó, Daily Mail đã chỉ ra rằng những hay người uống trà xanh nhất trong nghiên cứu này cũng có lối sống lành mạnh , với chế độ ăn đầy đủ rau và cá, tỷ lệ hút thuốc thấp và hoàn thành giáo dục đại học. Họ có hệ thống hỗ trợ xã hội tốt hơn, có thêm bạn bè và gia đình để dựa vào hơn những người ít uống trà xanh. Đây chỉ là nghiên cứu mang tính tương đối ở các nước phương Tây, nhưng nó cũng chỉ cho chúng ta thấy rằng, các tác động tích cực của trà xanh với tuổi già.
     Một số lợi ích của trà xanh và tính chống oxy hóa của nó là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ các bệnh khác nhau, cũng như đặc tính kháng viêm cho con người. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng trà xanh có thể bảo vệ DNA khỏi bị tổn thương liên quan đến quá trình lão hóa. Nghiên cứu đối chứng giả dược này bao gồm 18 người khỏe mạnh đã được chỉ định ngẫu nhiên vào hai tách trà xanh hoặc nước mỗi ngày trong 4 tuần. Kết quả của nghiên cứu cho thấy trà xanh giúp giảm 20% tổn thương DNA. 
Tổn thương DNA là nguyên nhân chính của việc tăng tốc lão hóa và bệnh tật. Nghiên cứu này chỉ ra rằng thường xuyên sử dụng trà xanh hoặc các chế phẩm chiết xuất từ trà xanh có chứa các polyphenol mạnh mẽ có thể bảo vệ chống lại thiệt hại với DNA và làm chậm quá trình lão hóa.  
    Tuy nhiên không phải loại trà xanh nào cũng có tác dụng lớn tới tác động với quá trình chống lão hóa của cơ thể người già, trong đó trà Ô Long được đánh giá là loại trà có nhiều gốc chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của tuổi già, chống lại nhiều bệnh tật, tăng sức đề kháng…
    Trà Ô Long Long Đỉnh được các chuyên gia và bác sỹ đánh giá là loại trà được chế biến trong điều kiện an toàn và tốt cho sức khỏe, sử dụng trà Ô Long Long Đỉnh không gây mất ngủ, mà còn giúp tuổi già giảm các tác động của tuổi già, giúp tuổi già thêm năng động. Hãy chọn điều tốt nhất từ thiên nhiên cho những người thân mà bạn yêu quí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét