Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Lợi ích tuyệt vời của việc uống trà đối với Quý ông

Nguồn: http://www.huongtraviet.com/loi-ich-cua-viec-uong-tra-doi-voi-quy-ong.html

Một nghiên cứu gần đây của Mỹ trên những người đàn ông đã phát hiện ra rằng, trong trường hợp không có thay đổi về chế độ ăn uống, chế độ tập thể dục của họ, thì những người đàn ông này uống trà mỗi ngày ba lần thì cơ thể bị đốt cháy 200 calo một ngày. Có khá nhiều cuộc nghiên cứu mới đây đã cho hay uống trà đặc biệt đem lại những hữu ích bất ngờ đối với sức khoẻ của nam giới.

• Uống trà bảo vệ chống lại bệnh tim
Trà đã được chứng minh là làm giảm LDL (xấu) cholesterol, bởi vì tác dụng chống oxy hóa mạnh của nó ức chế quá trình oxy hóa của LDL cholesterol trong động mạch.
Sự hình thành các cục máu đông bất thường (huyết khối) là nguyên nhân hàng đầu của cơn đau tim và đột quỵ, và trà đã được chứng minh để ức chế sự hình thành cục máu đông bất thường như hiệu quả như aspirin.
• Uống trà có thể giúp hạ huyết áp
Một nguyên nhân chính gây tăng huyết áp (huyết áp cao) là một enzyme được tiết ra từ thận được gọi là enzyme angiotension-chuyển (ACE).
Loại thuốc phổ biến đối với hành vi tăng huyết áp như thuốc ức chế ACE: bằng cách ngăn chặn những tác động của ACE, huyết áp giảm. Trà là một chất ức chế ACE tự nhiên, và một số nghiên cứu y khoa cho thấy khi chiết xuất từ trà chất ACE và thí nghiệm trên động vật thì nhận thấy rằng huyết áp giảm ở động vật – đây là tiền đề để chiết xuất chất ACE tự nhiên phục vụ cho các nghiên cứu chữa bệnh huyết áp cao mà phần đông nam giới bị nhiều hơn nữ giới
• Uống trà có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường
Khi tinh bột được tiêu thụ, nó đòi hỏi các enzyme amylase để phá vỡ nó thành các loại đường đơn giản mà có thể được hấp thu trong máu.
Polyphenol trong trà ức chế amylase, và như vậy có thể giúp lượng đường trong máu thấp hơn. Nồng độ trong máu cao của glucose và insulin predispose người bệnh tiểu đường được điều chỉnh nhờ uống trà rất nhiều.
• Uống có thể giúp ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm
Thói quen ăn uống của phần đa quí ông là ít chọn lọc đồ ăn, vì thế họ thường bị ngộ độc thực phẩm hơn phụ nữ. Uống trà có thể cải thiện điều này: Vì nó có thể tiêu diệt vi khuẩn, uống trà trong bữa ăn có thể làm giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn. Nó ngăn chặn sự phát triển của nguy hiểm chủng vi khuẩn đường ruột như clostridia và E. coli và thúc đẩy sự phát triển của thân thiện bifidobacteria.
• Uống trà có thể ngăn ngừa hơi thở hôi
Uống trà - đó là một tác nhân chống vi khuẩn tự nhiên - với thực phẩm có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn trong miệng gây sâu răng và hôi miệng – điều này không chỉ giúp các quí ông mà còn giúp các quí bà tự tin hơn trong giao tiếp
• Uống trà bảo vệ chống lại bệnh viêm gan
Mức độ sử dụng rượu bia của đàn ông đương nhiên là nhiều hơn phụ nữ và chính vì thế họ mắc các bệnh liên quan đến gan thận khá nhiều. Virus viêm gan thường được kích hoạt bởi mức độ sắt trong gan. Trà làm giảm nồng độ sắt trong cơ thể, do đó có thể có một tác dụng chống virus trực tiếp chống lại một số chủng viêm gan.
• Uống trà cải thiện khả năng miễn dịch
Theo một nghiên cứu tại Nhật Bản, súc miệng với trà xanh làm tăng khả năng miễn dịch với bệnh cúm và bệnh cúm. Nghiên cứu tại Đại học Harvard cũng chỉ ra rằng hóa chất trà xanh kích thích gammadelta tế bào T, trong đó tăng cường khả năng miễn dịch chống lại vi khuẩn và vi rút.
• Uống trà có thể giúp chống dị ứng
Các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản đã xác định được một hợp chất trong trà, trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, khối một thụ thể tế bào chủ chốt trong việc tạo ra một phản ứng dị ứng.
Tiêu hao calo và chất béo dư thừa
Nhiều công trình nghiên cứu công phu đã đi đến kết luận: Uống trà là một “công cụ” rất hữu hiệu đối với các đấng mày râu trong việc tiêu hao và cắt giảm lượng mỡ dư thừa.
Trà chính là “xúc tác” tạo điều kiện thuận lợi giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, đồng nghĩa với việc đốt cháy năng lượng dư thừa. Cho nên, nếu quí ông muốn giảm cân, không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp giảm cân quá công phu và phức tạp, đơn giản hãy uống trà mỗi ngày cũng đem lại hiệu quả như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét